Giải Pháp Quảng Cáo Google Ads Cho Ngành Nghề Đặc Thù

  • Tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng qua hành vi tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa trên Google
  • Tư vấn tối ưu trang nội dung quảng cáo tạo ấn tượng khi khách hàng truy cập
  • Đo lường, báo cáo, tối ưu chiến dịch 
Liên hệ tư vấn ngay

Các Vấn Đề Phổ Biến Khi Triển Khai Google Ads

  • Chi Phí Quảng Cáo Cao: Tiêu tốn ngân sách mà không đạt được kết quả mong muốn
  • Hiệu Suất Quảng Cáo Kém: Quảng cáo không mang lại lượng truy cập và chuyển đổi như kỳ vọng
  • Khó Khăn Trong Việc Tối Ưu Hóa: Bạn không biết cách tối ưu hóa chiến dịch để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Quản Lý Từ Khóa Phức Tạp: Không lựa chọn được các từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Thiếu Kinh Nghiệm: Nội dung quảng cáo không hấp dẫn chỉ tạo ra click chứ không chuyển đổi thành số điện thoại hoặc đơn hàng

Tại Sao Nên Chọn Giải Pháp Google Ads – GMS

  • Tối ưu điểm chất lượng trang chuyển đổi khi triển khai, tiết kiệm chi phí giá thầu từ khóa
  • Lựa chọn từ khóa thích hợp, hướng đến chuyển đổi 
  • Phân bố ngân sách hợp lí khi triển khai 
  • GMS thu chi phí Chi phí quản trị tài khoản 10-15% ngân sách khách hàng triển khai
  • Trang nội dung rất quan trọng trong Goolge Ads đóng vai trò khi khách hàng vào sau khi tìm kiếm
  • So sánh nội dung quảng cáo so với các đối thủ cạnh tranh đưa ra nội dung phù hợp
  • Tối ưu trang quảng cáo ấn tượng , thuyết phục khi khách hàng truy cập
  • Xác định rõ mục tiêu khi triển khai : Mục tiêu tăng độ diện thương hiệu hay mục tiêu bán hàng 
  • Các chỉ số quan trọng liên quan : CPC : giá thầu từ khóa , CPA : chi phí trên 1 lượt chuyển đổi, số lượt chuyển đổi, doanh thu 
  • Xây dựng chiến lược từ khóa đúng địa lý và thời gian mà khách hàng mong muốn 
  • Triển khai nhiều dự án tập trung vào các lĩnh vực bán các sản phẩm đặc thù
  • Hiểu và tối ưu được các chiến dịch phù hợp nhắm đến đúng đối tượng khách hàng 
  • Minh bạch ngân sách khi triển khai 
  • Báo cáo đầy đủ theo tuần , theo ngày các chỉ số quảng cáo và ngân sách triển khai để khách hàng nắm được 

05 lợi ích mà phòng marketing thuê ngoài mang lại

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường thiếu chi phí
    nên chưa có phòng marketing dẫn đến thiếu tính cạnh tranh
  • Giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận đồng thời tiết kiệm
    các chi phí marketing offline khác.
  • Tiết kiệm chi phí do sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông
    và dịch vụ trọn gói.
  • Tự động phân loại khách hàng theo hạng thẻ, tích điểm (Loyalty).
  • Giúp chủ kinh doanh dễ dàng tạo các ưu đãi phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng (VIP, khách hàng mới,…)
  • Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và tăng nhanh doanh thu bằng cách tạo chiến dịch phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể.
  • Tự động phân loại khách hàng theo: Tổng đơn đã mua, tổng chi tiêu, lần cuối mua hàng…
  • Giúp chủ kinh doanh xác định rõ khả năng quay trở lại và hành trình mua sắm dựa trên lịch sử mua hàng chi tiết.
  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh và ưu đãi phù hợp giúp tăng trưởng doanh thu và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Tự động phân loại khách hàng theo hạng thẻ, tích điểm (Loyalty).
  • Giúp chủ kinh doanh dễ dàng tạo các ưu đãi phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng (VIP, khách hàng mới,…)
  • Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và tăng nhanh doanh thu bằng cách tạo chiến dịch phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể.
  • Tự động phân loại khách hàng theo: Tổng đơn đã mua, tổng chi tiêu, lần cuối mua hàng…
  • Giúp chủ kinh doanh xác định rõ khả năng quay trở lại và hành trình mua sắm dựa trên lịch sử mua hàng chi tiết.
  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh và ưu đãi phù hợp giúp tăng trưởng doanh thu và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Quy Trình Triển Khai Bao Gồm Mô Tả Chi Tiết

QUY TRÌNH TRIỂN KHAI GOOGLE ADS- GMS

Tiếp nhận các thông tin quan trọng liên quan đến dự án

  • Lĩnh vực kinh doanh
  • Nhóm sản phẩm muốn triển khai 
  • Trang quảng cáo liên quan đến sản phẩm
  • Các ưu điểm khác biệt của sản phẩm
  • Chân dung khách hàng tiềm năng

Dựa vào các thông tin khách hàng cung cấp GMS định hình phương thức triển khai và đưa ra đề xuất hợp lí.

Dựa vào các thông tin từ phía khách hàng GMS nghiên cứu các khía cạnh ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo : 

  • Nghiên cứu thị trường ngành
  • Nghiên cứu hành vi khách hàng
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu mô hình sản phẩm
  • Đánh giá nội dung website

Các yếu tố này rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả khi triển khai quảng cáo nhưng rất ít đơn vị bỏ thời gian để nghiên cứu

 

Dựa vào dữ liệu vừa phân tích GMS đưa ra các đề xuất để triển khai bao gồm 

  • Danh sách từ khóa dựa vào hành vi tìm kiếm của khách hàng
  • Thời gian, vị trí triển khai quảng cáo 
  • Website : cần cài thiện liên quan đến trải nghiệm khách hàng như tốc độ load, nội dung trên trang, bố cục trình bày
  • Nội dung trang đích liên quan trực tiếp đến quảng cáo 

Các vấn đề nêu trên là các vấn đề gốc rễ có tác động quyết định đến hiệu quả 

Sau khi thỏa thuận các phương án, GMS sẽ gửi báo giá chi tiết. Quảng cáo sẽ được triển khai khi hai bên thống nhất,

Khách hàng thanh toán số tiền tương ứng với ngân sách quảng cáo và phí dịch vụ đi kèm nếu có

GMS tiến hành cải thiện trang đích để phù hợp với mục đích quảng cáo. Sau đó chuyên viên sẽ thiết lập quảng cáo Google theo yêu cầu của khách hàng. Tùy vào hình thức quảng cáo bạn lựa chọn, trong bước này có thể diễn ra các hoạt động như thiết kế bộ banner quảng cáo, dựng video quảng cáo, tối ưu nội dung mẫu quảng cáo…


Ngân sách sẽ được phân bổ hợp lý và tối ưu hàng ngày. Kết quả quảng cáo được cập nhật liên tục để bạn nắm bắt được tình hình của chiến dịch.

Trong quá trình triển khai GMS tối ưu. đưa ra các phương án liên quan mang đến hiệu quả để tư vấn cho khách hàng. Ngoài việc chạy Google Ads Mục tiêu của GMS  khi tư vấn là HIỆU QUẢ VÀ BỀN VỮNG sẽ hoàn thiện chiến dịch bằng sự liên kết chặt chẽ giữa Web – SEO – Ads

Bao gồm tổng hợp các hạng mục đi kèm

Dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài của Diwe

Đặc trưng của thực phẩm là thường không để được lâu, chính vì thế chủ quán phải cập nhật kho thường xuyên để tránh thất thoát không đáng có. Với phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB, bạn không cần phải kiểm tra nguyên liệu trong kho hàng ngày bởi hệ thống sẽ tự động trừ kho sau khi mỗi đơn hàng hoàn tất.

Ngoài ra, phần mềm Sapo FnB còn giúp định lượng chi tiết cho từng món ăn và kiểm soát kho nguyên liệu đã bán mỗi ngày. Từ đây bạn có thể biết được những nguyên vật liệu nào sắp hết để chuẩn bị cho những ngày sau.

Phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng Sapo FnB cho phép phân quyền sử dụng cho nhân viên, mỗi nhân viên ở các vị trí khác nhau sẽ đươc giao từng công việc tương ứng và sử dụng các nghiệp vụ liên quan.

Chủ quán hoàn toàn có thể theo dõi tất cả các hoạt động phát sinh có liên quan đến nhân viên, ghi nhận lại toàn bộ lịch sử bán hàng, chi tiết doanh số, doanh thu bán hàng của nhân viên. Qua đó dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả công việc để có chính xác thưởng phạt phù hợp.

Với phần mềm Sapo FnB, bạn có thể xem tất cả các báo cáo doanh thu, lãi lỗ, tồn kho… chi tiết theo thời gian, theo hóa đơn, theo mặt hàng.

Sapo FnB còn mang đến hệ thống biểu đồ khoa học giúp chủ quán có cái nhìn tổng quan về tính hình kinh doanh trong quán và từ đây bạn có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh cũng như các chiến dịch marketing,chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất

Không thể có mặt tại cửa hàng thường xuyên? Đừng lo! Nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, Sapo FnB giúp bạn nắm bắt mọi hoạt động kinh doanh dù đang ở bất kỳ đâu. Chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối mạng như máy tính bảng, laptop là bạn có thể kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh của nhà hàng như doanh số bán hàng, đơn hàng, thông tin khách hay số lượng nguyên liệu xuất nhập tại cửa hàng…

Không chỉ hỗ trợ nhân viên order ngay tại bàn, Sapo FnB còn kết nối với đối tác giao hàng AhaMove. Đơn hàng tự động chuyển cùng lúc tới khu vực chế biến và đối tác giao hàng. Trong lúc chờ đợi nhân viên vận chuyển tới lấy, cửa hàng nhanh chóng hoàn thiện món ăn, đồ uống để trao tận tay khách hàng với chi phí hợp lý, thời gian ngắn nhất.

Sapo FnB giúp bạn quản lý nhiều đối tác giao hàng trên một giao diện duy nhất, thiết lập giá trị tiền trả theo mỗi đơn hàng hoàn thành. Đánh giá mức độ tiềm năng của từng đối tác dựa trên doanh thu và số lượng đơn hàng. Từ đó đưa ra các quyết định hợp tác có lợi hơn.

Không chỉ hỗ trợ nhân viên order ngay tại bàn, Sapo FnB còn kết nối với đối tác giao hàng AhaMove. Đơn hàng tự động chuyển cùng lúc tới khu vực chế biến và đối tác giao hàng. Trong lúc chờ đợi nhân viên vận chuyển tới lấy, cửa hàng nhanh chóng hoàn thiện món ăn, đồ uống để trao tận tay khách hàng với chi phí hợp lý, thời gian ngắn nhất.

Sapo FnB giúp bạn quản lý nhiều đối tác giao hàng trên một giao diện duy nhất, thiết lập giá trị tiền trả theo mỗi đơn hàng hoàn thành. Đánh giá mức độ tiềm năng của từng đối tác dựa trên doanh thu và số lượng đơn hàng. Từ đó đưa ra các quyết định hợp tác có lợi hơn.

Quy Trình Tóm Tắt Các Bước Triển Khai Google Ads – GMS

1. Thấu hiểu sản phẩm và doanh nghiệp

Tiếp nhận thông tin sản phẩm & dịch vụ, nhu cầu mục tiêu khách hàng và thông tin thị trường đối thủ cạnh tranh

3. Đề Xuất Phương án 

Đưa ra bản kế hoạch cụ thể và chi tiết nội dung sẽ triển khai 

5. Setup chiến dịch Triển khai

Tiến hành triển khai các hạng mục. theo dõi tối ưu trong suốt quá trình đảm bảo KPI

2. Phân tích nghiên cứu đánh giá

Xác định các khía cạnh ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo 

4. Thống nhất phương án triển khai 

Thảo thuận đồng ý với các phương án, tư vấn các vấn đề thắc mắc nếu có 

6. Tư vấn mở rộng

Đưa ra các phương án hỗ trợ mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng 

1. Thấu hiểu sản phẩm và doanh nghiệp

Tiếp nhận thông tin sản phẩm & dịch vụ, nhu cầu mục tiêu khách hàng và thông tin thị trường đối thủ cạnh tranh

2. Phân tích đánh giá thị trường

Sử dụng những công cụ đo lường đưa ra nhận định và đánh giá bước đầu, kèm với đó là đề xuất ý tưởng thực thi

3. Lập kế hoạch thực thi

Đưa ra bản kế hoạch cụ thể và chuẩn hóa quy trình để đi vào chi tiết từng giai đoạn của kế hoạch

4. Chốt KPI đo lường

Đưa ra KPI các hạng mục công việc, những cam kết và theo dõi kết quả

5. Triển khai

Tiến hành triển khai các hạng mục. Vừa triển khai, vừa đề xuất xoay quanh KPI đã đề ra

6. Đo lường, báo cáo, tối ưu

Đưa ra báo cáo số liệu thống kê, phân tích hiệu quả cụ thể và đề xuất để tối ưu kết quả